Monday, May 27, 2013

Thư ngỏ của hội R.H.I.O.



 Ngày 20 tháng 05 năm 2013
Thưa quý Thân hữu,
Tạo điều kiện để những người kém may mắn, đặc biệt là trẻ em thuộc các gia đình nghèo khó được đến trường chắn chắn là một việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa. Với hoàn cảnh khốn khổ của các em nhỏ ở xứ Chùa Tháp Cambodia, đọc và viết được tiếng địa phương rõ ràng là một yếu tố tối cần thiết để các em có thể sống hòa đồng với dân bản xứ, và có cơ hội mưu sinh đỡ vất vã hơn.
Có điều kiện học cao hơn nữa, tương lai các em chắc chắn sẽ sáng sủa hơn thế hệ Ông Cha – vốn chỉ bán sức lao động để đổi lấy những đồng tiền công rẻ mạt. Tóm lại, giúp các em thoát cảnh mù chữ là một việc làm nhân đạo, và còn là giúp cho các em nhỏ có thể khỏi cảnh khốn cùng mà gia đình đang gánh chịu.
Mặt khác, đây còn là một cách đầu tư cho tương lai các thế hệ Việt Nam kế tiếp ở Xứ này có được điều kiện sống đầy đủ hơn về mặt vật chất và tinh thần ở xứ người.
Thưa quý Thân hữu ,
Hiện nay, chi phí điều hành lớp học đầu tiên dạy 3 ngôn ngữ (Khmer, Việt và Anh ngữ) chỉ tốn khoảng 1.500 USD/tháng. Lớp học này có thể giúp cho khoảng 40 trẻ được đến trường học chữ, mỗi ngày 2 buổi, mỗi tuần 6 ngày. Chi phí này bao gồm cả chi phí đưa đón một số em ở xa (khoảng 20+ em), tập vở, bút mực, và phần cơm trưa cho toàn bộ lớp học 40 em.
Với chương trình này, các em được chăm sóc việc học một cách chu đáo và hoàn toàn không phải đóng bất cứ lệ phí nào như ở các trường công lập.
Quý Thân hữu có thể bảo trợ trực tiếp và thường xuyên cho một khoản chi phí nào đó của chương trình, hoặc một ngân khoản thích hợp nào đó trong điều kiện thích hợp nhất.
Phòng học đầu tiên của Chương Trình tại thành phố Siem Reap
Để giúp cho việc tổ chức được hoàn hảo hơn nữa, chúng tôi rất hân hạnh kính mời Quý Vị dành thời giờ ghé thăm các lớp học của chương trình.
Nếu Thân hữu có du lịch ở Siem Reap / Angkor Wats, chúng tôi hân hạnh kính mời Quý Vị ghé thăm 3+ Classes Program.  Hãy đến để thấy các em cố gắng học hành ra sao, và anh chị em trong Hội đã nỗ lực vượt bực như thế nào để thực hiện chương trình giáo dục đầy ý nghĩa này.
Thưa quý Thân hữu,
Chúng ta đều biết Giáo Dục là chìa khoá mở cánh cửa tương lai. Chúng tôi rất mong Quý Vị sẽ mở lòng thiện nguyện giúp cho trẻ em các gia đình nghèo khó này một cơ hội để vươn lên đúng với khả năng và mong ước của các em cùng gia đình.
Hy vọng sao một số em nhỏ này sẽ được bảo trợ để tiếp tục học xong bậc Trung học và Đại học để trở thành lớp trí thức trẻ có khả năng, hầu có thể đóng góp được một vai trò đáng kể trong tiến trình phát triển xã hội trong tương lai.
Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp của Quý Vị cho chương trình. Và hơn cả, hy vọng sao sẽ nhận được sự tham gia đồng hành của Quý Vị trong nỗ lực yểm trợ giáo dục khẩn thiết và đầy ý nghĩa này.
Trân trọng kính chia sẻ và mong đợi.
Hội Tín Nhân RHIO

No comments:

Post a Comment