Tuesday, November 19, 2013

Niềm vui từ bộ đồng phục mới

Mới hôm qua đến lớp học của trường Tín Nhân Tỉnh Xiêm Riệp, thấy các em học sinh còn những bộ quần áo cũ kỹ, dơ bẩn, nhếch nhác. Nhìn qua ai cũng biết đây là lớp học của con nhà nghèo. Vậy mà hôm nay tới thăm lớp có ai biết được các em là con nhà nghèo đâu!

Số học sinh được nhận đồng phục đợt I
do sự bảo trợ của ông Nguyễn Văn Lộc ở Úc Đại Lợi
Với bộ đồng phục màu xanh lá cây đều đặn, trông thật đẹp mắt, mặt em nào cũng tươi tắn, tự tin hơn thật nhiều. Đó là nhờ có những tấm lòng hảo tâm đến với các em. Các em như những cây non của tương lai. Các em đang lớn dần cả thể xác lẫn tâm hồn.
Aó xanh lá cây một màu xanh của đất mà tạo hoá đã ban cho, muốn nhân loại phải gìn giữ. Quần màu xanh nước biển. Quần và áo của các em kết hợp hài hòa giữa đất và biển, tương lai đang chờ đón các em, một tương lai trong sự công bình mà nhân loại đang hướng tới. Thấy các em vui, thấy các em đẹp, mỗi thành viên trường Tín Nhân ai ai cũng như thêm sức mạnh. Sức mạnh cũng như trách nhiệm mà các mạnh thường quân từ khắp bốn phương đã giao cho.
Nhưng bên cạnh niềm an ủi, khích lệ từ những nhà hảo tâm vẫn còn bọn ác gian ngày đêm toan tính tìm cách cho trường ngưng hoạt động; từ những lời xuyên tạc, bôi bẩn cho đến những tác động tâm lý vào những phụ huynh, thậm chí còn xúi dục các em có những hành động ngu dại làm xáo trộn sinh hoạt của trường. May sao là các Thầy Cô vẫn luôn kiên nhẫn và sáng suốt để từng bước dạy dỗ các em. Chúng tôi tin rằng có các mạnh thường quân chăm lo chu đáo, thì không có bất cứ mọi sự gian ác nào ngăn cản được bước phát triển của trường chúng tôi, của tương lai các em.
Vừa có những bộ quần áo đẹp, lại được sự giúp đỡ của anh thợ hớt tóc, hớt gọn những mái tóc bù xù của các em trai để dài quá lứa mà cha mẹ chưa có tiền cho các em hớt. Vui buồn cứ lẫn lộn trong lòng các thầy cô. Các em càng vui bao nhiêu, chúng tôi những thành viên của hội lại càng đăm chiêu suy nghĩ nhiều bấy nhiêu. Nhưng mọi khó khăn vất vả của ngày hôm nay có nhiều hơn đi nữa thì chúng tôi vẫn tin rằng, các mạnh thường quân đã và đang đồng hành cùng các em thơ vô tội, sẽ quyết tâm hơn để cho các em được đổi đời hơn cha mẹ nó trong tương lai Một lần nữa thay mặt Hội Tín Nhân, Trường Tín Nhân tỉnh Xiêm Riệp chân thành nói lời cảm tạ sâu sắc nhất tới các mạnh thường quân ở khắp nơi.
Xin hãy cùng chúng tôi giúp cho các em hiểu được ý nghĩa của lòng nhân ái, và đặc biệt là giá trị của sự học vấn và niềm tin ở tương lai.
Chân thành tri ân quý vị Mạnh Thường Quân!

Xiêm Riệp Ngày 17/11/2013
NGUYỄN DUY ĐƯỜNG

1 comment: